Để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo cho khách hàng, “ông lớn” Facebook liên tục đưa ra những thuật toán & các công cụ mới giúp nhà kinh doanh mang về lợi nhuận lớn hơn. Đặc biệt với những chiến binh mới gia nhập thị trường affiliate marketing thì đây quả là những công cụ tuyệt vời để tiết kiệm chi phí, gia tăng hiệu quả, nâng cao doanh số mà bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng MobiFone khám phá chi tiết về cách sử dụng 2 công cụ này trong bài viết dưới đây!
Theo công bố chính thức từ Facebook, Value Optimization và Value-Based Lookadlikes là 2 công cụ được nghiên cứu nhằm tối ưu hóa quảng cáo nhắm mục tiêu vào nhóm đối tượng sẵn sàng mua hàng nhất. Với mong muốn giúp các nhà quảng cáo giảm chi phí, tránh chi trả “nhầm” đối tượng, mang về leads sales thật thay vì chỉ số liệu clicks, các công cụ này giúp bạn sử dụng dữ liệu để tối ưu hóa chiến dịch với nhóm khách hàng “nóng” này, mang đến hiệu quả kinh doanh cao nhất.
Thay vì chỉ chia sẻ thông tin khuyến mãi từ website đến Facebook và đo lường quảng cáo nào đem lại doanh thu, các công cụ mới giúp bạn theo dõi chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng “có khả năng mua cao nhất” để tiếp cận và chốt đơn nhanh chóng.
Value Optimization
Đây là công cụ tối ưu hóa giá trị dựa trên thống kê dữ liệu mua hàng trước đó của đối tượng mục tiêu về sản phẩm. Ai là những người sẵn sàng chi trả nhiều nhất trong thời gian 7 ngày gần đây? Value Optimization sẽ tự động gửi các mẫu quảng cáo đến nhóm đối tượng này để chào hàng. Các nghiên cứu cho thấy khi quảng cáo được tiếp cận đúng đối tượng có tiềm năng mua cao hơn, tỷ lệ chốt đơn - doanh số - lợi nhuận cũng tăng lên nhanh chóng.
Hãy sử dụng công cụ này một cách khéo léo để tiếp cận đến nhóm khách hàng mục tiêu. Bạn cần chuẩn bị cho mình một tài khoản quảng cáo facebook, mẫu quảng cáo hấp dẫn cả về tiêu đề, nội dung và hình ảnh/video. Lưu ý cần kiểm tra thật kỹ trước khi lên chiến dịch, đảm bảo nội dung của bạn không vi phạm bất kỳ chính sách người dùng nào của Facebook nếu không muốn bị khóa tài khoản.
Value-Based Lookalikes
Bạn có thể tìm kiếm nhóm Đối tượng tương tự - có khả năng mua hàng cao sau khi xem quảng cáo với công cụ này. Không còn giới hạn với chỉ những khách hàng nhỏ sẵn có, công cụ này giúp bạn mở rộng tệp khách hàng, mở rộng doanh thu, tính năng này có thể được tìm thấy ở mọi đối tượng trong Ads Manager hoặc Business Manager.
Hãy tận dụng công cụ này để mở rộng tệp khách hàng mục tiêu. Sữa dinh dưỡng bà bầu không chỉ hướng đến đối tượng là bà bầu, những phụ nữ mới cưới - các bà bầu tương lai cũng có thể là khách hàng tiềm năng của bạn.
Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về các công cụ tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả của Facebook. Chúc tận dụng thành công các công cụ này để phát triển doanh thu affiliate marketing!