Forum Seeding - công cụ kiếm tiền affiliate cực kỳ hiệu quả

Nếu đang tìm kiếm những công cụ marketing online để phát triển sự nghiệp kinh doanh affiliate marketing, seeding forum là phương tiện tuyệt vời bạn không thể bỏ qua. Vừa hiệu quả, vừa miễn phí, cùng MobiFone khám phá ngay cách sử dụng “vũ khí” kiếm tiền hiệu quả này nhé! 

 

1. Giải mã khái niệm “Forum Seeding” 

Forum Seeding là hình thức gieo mầm, khởi xướng ý tưởng, các cuộc thảo luận liên quan đến sản phẩm, thương hiệu trên diễn đàn có khách hàng mục tiêu để “hút fan”, sự theo dõi của người dùng mang tính có lợi cho doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, Forum Seeding cũng là công cụ kiếm traffic tự nhiên tuyệt vời cho các bạn đang làm affiliate marketing. 

2. Các bước hoạt động Forum Seeding hiệu quả  

Forum Seeding nghe có vẻ đơn giản, nhưng để nó mang lại hiệu quả tối ưu cho affiliate marketing thì bạn cần thực hiện các bước theo trình tự sau: 

Bước 1: Xác định mục tiêu của chiến dịch Forum Seeding 

Đương nhiên, mục đích cuối cùng của mọi chiến dịch Seeding là thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. Nhưng mỗi dự án nhỏ sẽ mang đến hiệu quả khác nhau cho thương hiệu: khơi gợi sự tò mò chuẩn bị cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới sắp tới, lan tỏa sự ảnh hưởng của thương hiệu, tiếp cận các khách hàng mục tiêu theo những góc nhìn khác nhau của sản phẩm, giúp người dùng hiểu rõ hơn về tính năng, lợi ích sản phẩm/dịch vụ…Mục tiêu này thường có liên hệ chặt chẽ với với mục tiêu của các kế hoạch marketing online của doanh nghiệp. 

Bước 2: Lựa chọn diễn đàn tham gia 

Để thực hiện được bước này, bạn cần phác họa cụ thể chân dung khách hàng mục tiêu theo nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý…), sở thích, chủ đề quan tâm, thói quen tiêu dùng…

Hãy chọn những diễn đàn lớn uy tín - nơi tập trung khách hàng tiềm năng đông nhất để hoạt động Forum Seeding được hiệu quả. 

Ví dụ: Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là các bà mẹ bỉm sữa thì hãy tham gia vào những group như webtretho, Tâm sự mẹ bỉm, Làm mẹ thật dễ, Hội các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ… chứ không phải những group tập trung toàn “ông bố” như tinh tế, otofun….

 

Bước 3: Xây dựng kịch bản Seedings 

Dựa trên sở thích, thói quen của khách hàng mục tiêu, hãy xây dựng những kịch bản mà họ cảm thấy hứng thú, muốn quan tâm và theo dõi. 

Kịch bản Seedings sẽ gồm 3 phần: 

  • Phần tình huống: Nội dung đăng: có thể là bài review, câu hỏi cần tư vấn, kiến thức hữu ích, câu chuyện tâm sự…

  • Phần comments: Vì trong group sẽ có nhóm khách hàng “chỉ xem” mà không hề tương tác mặc dù họ cũng có câu hỏi. Và nếu quá lâu mà không có lượt tương tác tự nhiên, bài đăng của bạn sẽ bị tụt hạng xuống trên diễn đàn. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng mục tiêu, nghĩ đến những câu hỏi mà họ có thể muốn hỏi và dùng nick facebook khác tương tác với bài viết trên phần comment. 

  • Phần tương tác với khán giả: Ngoài ra bạn cũng cần lường trước thái độ phản ứng của người dùng khi đọc bài viết, những câu hỏi mà họ có thể hỏi để chuẩn bị sẵn kịch bản cho các tình huống. 

Trước khi xây dựng kịch bản, hãy lên diễn đàn kiểm tra xem những chủ đề bạn định chọn đã có ai làm trước đó chưa. Nếu tình huống đã được nhắc đến quá nhiều lần, sẽ rất khó để có thể thu hút khách hàng tiềm năng của bạn theo dõi bài viết. 

Bước 4: Đăng bài lên các diễn đàn 

Đừng “bỏ rơi” bài viết của bạn sau khi đăng bài. Công việc Seedings không kết thúc sau khi đăng bài lên diễn đàn, đó mới chỉ là bắt đầu. Bạn cần thường xuyên kiểm tra sự phản ứng của khán giả với bài đăng, dự đoán các trường hợp xấu nhất. Liên tục phản hồi những thắc mắc của khách hàng để bài viết luôn được chú ý. 

Trong phần comment của bài viết, bạn có thể khéo léo chèn link bán hàng, giới thiệu sản phẩm vào các phần khác nhau. Lưu ý cần chọn các vị trí chèn sao cho “tự nhiên” nhất có thể. Đừng chèn lộ liễu  đến nỗi khách hàng nhìn chỗ nào cũng thấy link sản phẩm của bạn - họ sẽ đoán ngay ra dụng ý quảng cáo của bài viết, gây phản cảm cho người dùng. 

Forum Seedings là hình thức marketing “mưa dầm thấm lâu”, không phải “ngay lập tức” in dấu vào tâm trí khách hàng, mà cung cấp dần dần các thông tin hữu ích trong một khoảng thời gian để vừa cung cấp thông tin cho người dùng, vừa giúp thương hiệu gây ấn tượng, thiện cảm với họ. 

Trên đây là các bước sử dụng Forum Seeding - công cụ kiếm tiền affiliate hiệu quả. MobiFone hy vọng bạn đã có thêm những ý tưởng sáng tạo cho các chiến dịch marketing bùng nổ sắp tới để đạt được những mục tiêu về kinh doanh, thương hiệu. Chúc bạn thành công! 

Bài viết liên quan

Nguồn lực khổng lồ khi kết hợp Affiliate marketing và KOLs
07-04-2021
Sự bùng nổ của Affiliate marketing trong những năm gần đây đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ giới kinh doanh và các chuyên gia marketing
Forum Seeding - công cụ kiếm tiền affiliate cực kỳ hiệu quả
25-03-2021
Nếu đang tìm kiếm những công cụ marketing online để phát triển sự nghiệp kinh doanh affiliate marketing, seeding forum là phương tiện tuyệt vời bạn không thể bỏ qua.
Bộ công cụ SEO hữu ích dành cho các Affiliate marketer
23-03-2021
Với người làm affiliate marketing, biết các bộ công cụ SEO là công việc quan trọng hàng đầu cần thực hiện trong tiến trình xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của mình.
Khám phá 2 Facebook Tools giúp Publisher chốt ngay các khách MUA SẢN PHẨM
20-03-2021
Các công cụ mới giúp nhà kinh doanh mang về lợi nhuận cực kì hữu ích cho những chiến binh mới gia nhập thị trường affiliate marketing
9 Sai lầm kinh điển khi tham gia affiliate marketing
13-03-2021
Tham gia ngành Affiliate marketing rất nhiều người bị vỡ mộng và thất bại. Có rất nhiều lỗi sai kinh điển thường lặp lại ở các thế hệ mới tham gia. Vậy danh sách những lỗi sai đó là gì?
Bắt đầu kiếm tiền affiliate từ Facebook với số vốn 0 đồng
10-03-2021
Khi các hoạt động công nghệ số bùng nổ, các chiến lược kinh doanh online phát triển mạnh mẽ, Facebook là “mảnh đất vàng” cực kỳ tiềm năng cho nhiều người “khởi nghiệp”.
Hotline: 0898061234
Thông báo Mới
Some text inside the toast body