Bắt đầu kiếm tiền affiliate từ Facebook với số vốn 0 đồng

Khi các hoạt động công nghệ số bùng nổ, các chiến lược kinh doanh online phát triển mạnh mẽ, Facebook là “mảnh đất vàng” cực kỳ tiềm năng cho nhiều người “khởi nghiệp”. Không cần có sản phẩm, chỉ cần có một “khối óc” nhanh nhạy & một vài kỹ năng cơ bản là bạn đã có thể bắt đầu sự nghiệp kiếm tiền online với affiliate, làm trung gian bán hàng cho các thương hiệu. Vậy làm thế nào để bắt đầu gây dựng sự nghiệp affiliate marketing trên nền tảng facebook với số vốn 0 đồng? Hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây. 

Bước 1: Xây dựng hệ thống kênh bán hàng trên facebook 

Có 3 kênh bán hàng chính bạn có thể sử dụng để xây dựng nền tảng cho các hoạt động marketing trên facebook: 

  • Trang cá nhân: Chắc bạn đã thấy có những người thường xuyên đăng các thông tin bạn cảm thấy rất thú vị, thỉnh thoảng họ sẽ có những bài viết review sản phẩm, chia sẻ, có link mua hàng đúng nhu cầu của bạn. Và kết quả là gì? Bạn trả tiền mua nó. Đó chính là hình thức sử dụng trang cá nhân để bán hàng. Hãy tút tát lại trang cá nhân của bạn cho phù hợp với “khẩu vị” của nhóm khách hàng mục tiêu bạn đang hướng đến. 

  • Tạo một fanpage: Hình thức này có thể không gần gũi, thân thiện bằng trang cá nhân nhưng lại có một tính năng cực kỳ đặc biệt, giúp bạn tiếp cận đến một số lượng khổng lồ khách hàng tiềm năng trên nền tảng này: Quảng cáo fanpage. Khác với trang cá nhân chia sẻ thông tin một cách thân mật, ở kênh kinh doanh này, bạn hãy tạo một phong cách chuyên nghiệp hơn, có thể thân thiện nhưng vẫn phải đảm bảo tính minh bạch, khách quan. 

  • Group facebook: Đây là các hội nhóm của những người có cùng sở thích, mục tiêu, điểm chung. Bạn có thể tạo ra một group là nơi trao đổi thông tin, mua bán của nhóm khách hàng mục tiêu để tiếp cận gần hơn với họ, hiểu rõ hơn nhu cầu của họ. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn có khả năng quản lý được nhé, vì group có một đặc trưng là rất dễ “loạn” & “loãng” với nhiều thành phần khác nhau. Nếu không quản lý cẩn thận, bản đổ công sức vào mà chưa chắc đã thu lại được gì. 

Bước 2: Xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu & bán hàng cho từng kênh 

Bạn có thể sử dụng một trong ba kênh đã đề cập ở bước một hoặc chỉ chọn một trong ba. Dù dùng cách nào, bạn cũng cần phải có một chiến lược rất rõ ràng: chân dung khách hàng mục tiêu, các bước tiếp cận khách hàng, chiến lược content marketing, quảng cáo cho từng kênh, cách chốt đơn… Hãy thật smart trong các mục tiêu & chiến lược để đạt được hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số cách tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu bạn có thể tham khảo: 

  • Kết bạn tối đa với nhóm khách hàng mục tiêu để bán hàng (kênh facebook cá nhân): Khi lướt newfeed, bạn có thể thường xuyên nhìn thấy các tin tức của bạn bè mình theo dõi nổi trên trang. Hãy tưởng tượng, bạn có 5000 bạn bè trên facebook, trong đó có 3000 người khách hàng mục tiêu của bạn, thường xuyên theo dõi các bài viết, nội dung bán hàng trên kênh của bạn, thấy hứng thú với sản phẩm và quyết định mua. 

Chỉ cần 30% trong số đó chốt đơn thì bạn đã có một lượng doanh thu kha khá rồi mà không cần tốn nhiều công sức. Hãy tìm kiếm họ trên các group liên quan, những người thường xuyên like & comment chính là các khách hàng tiềm năng của bạn. Hoặc trên các trang thương mại điện tử, những người thường xuyên theo dõi các sản phẩm cùng loại cũng chính là đối tượng mục tiêu. 

Ví dụ: Nếu bán các dòng mỹ phẩm tầm trung cho giới trẻ, bạn cần phải kết bạn nhiều với con gái, các chị em có độ tuổi từ 18-30, khi bạn đăng bài, họ chính là những khách hàng tiềm năng nhất. 

  • Bán hàng trên các group “chợ” rao vặt: Nhiều người có thói quen mua sắm trên các group này để “nhặt món hời”, hãy đăng bài bán hàng thật hấp dẫn trên đó, bạn sẽ kiếm được một lượng khách hàng tự nhiên mà không cần tốn đồng chi phí nào. 

  • Thuê các fanpage lớn đăng bài: Một số fanpage chuyên ngành có lượng fan theo dõi đông đảo. Nếu thấy lượng lớn trong số họ là khách hàng mục tiêu của mình thì hãy mạnh dạn đề xuất book bài của họ, giá có thể rơi vào khoảng từ vài trăm đến hàng triệu đồng, tùy uy tín của từng kênh. Hãy cân nhắc và lựa chọn các kênh có lượt tương tác cao nhất. 

  • Inbox riêng cho từng người: Bạn có thể chuẩn bị nội dung quảng cáo và nhắn tin riêng cho từng đối tượng tiềm năng. Hiện nay đã có nhiều bên hỗ trợ phần mềm tự động gửi tin nhắn kiểu này, bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian & công sức mà vẫn có thể chăm sóc khách hàng hiệu quả. 

  • Quảng cáo facebook: Nếu muốn sử dụng hình thức này, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ các cơ chế & luật chạy để tránh mất tiền oan cho facebook mà không mang lại hiệu quả hoặc bị “khóa nick” quảng cáo vĩnh viễn - nỗi đau của nhiều marketer năm 2020 qua những cuộc đại biến động của nền tảng này. 

Bước 3: Chăm sóc & cải tiến thường xuyên 

Khi các kênh bán hàng của mình đã tạo ra doanh thu từ affiliate marketing. Hãy có kế hoạch chăm sóc và cập nhật các kênh thường xuyên. Đừng “ngủ quên” trên chiến thắng, nếu không bạn sẽ rất dễ bị đối thủ “đánh” tỉnh đó. 

  • Cập nhật nội dung, hình ảnh/video hấp dẫn khách hàng mục tiêu 

  • Cập nhật các thông tin mới nhất về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp 

  • Cập nhật các xu hướng mới trên mạng xã hội/ giới trẻ...tạo ra những nội dung bắt “trend” để thu hút khách hàng 

  • Cập nhật tình hình thị trường, ngành hàng, biến động nền kinh tế để có những chiến lược thích ứng phù hợp. 

Trên đây là 3 bước bắt đầu kiếm tiền affiliate từ Facebook. Hy vọng bạn đã nhận được những thông tin hữu ích cho mình. Chúc bạn thành công với việc “khởi nghiệp” mô hình kinh doanh affiliate trên Facebook! 

Bài viết liên quan

Nguồn lực khổng lồ khi kết hợp Affiliate marketing và KOLs
07-04-2021
Sự bùng nổ của Affiliate marketing trong những năm gần đây đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ giới kinh doanh và các chuyên gia marketing
Forum Seeding - công cụ kiếm tiền affiliate cực kỳ hiệu quả
25-03-2021
Nếu đang tìm kiếm những công cụ marketing online để phát triển sự nghiệp kinh doanh affiliate marketing, seeding forum là phương tiện tuyệt vời bạn không thể bỏ qua.
Bộ công cụ SEO hữu ích dành cho các Affiliate marketer
23-03-2021
Với người làm affiliate marketing, biết các bộ công cụ SEO là công việc quan trọng hàng đầu cần thực hiện trong tiến trình xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của mình.
Khám phá 2 Facebook Tools giúp Publisher chốt ngay các khách MUA SẢN PHẨM
20-03-2021
Các công cụ mới giúp nhà kinh doanh mang về lợi nhuận cực kì hữu ích cho những chiến binh mới gia nhập thị trường affiliate marketing
9 Sai lầm kinh điển khi tham gia affiliate marketing
13-03-2021
Tham gia ngành Affiliate marketing rất nhiều người bị vỡ mộng và thất bại. Có rất nhiều lỗi sai kinh điển thường lặp lại ở các thế hệ mới tham gia. Vậy danh sách những lỗi sai đó là gì?
Bắt đầu kiếm tiền affiliate từ Facebook với số vốn 0 đồng
10-03-2021
Khi các hoạt động công nghệ số bùng nổ, các chiến lược kinh doanh online phát triển mạnh mẽ, Facebook là “mảnh đất vàng” cực kỳ tiềm năng cho nhiều người “khởi nghiệp”.
Hotline: 0898061234
Thông báo Mới
Some text inside the toast body