Bí kíp kiếm tiền affiliate bằng email marketing cực chất 100% 11

Bạn đang tìm kiếm một kênh bán hàng hiệu quả cho mạng lưới affiliate marketing của mình? Email Marketing chắc chắn là công cụ bạn không thể bỏ qua. Tối ưu chi phí & mang đến những hiệu quả vượt trội, Email Marketing là đòn bẩy giúp hệ thống affiliate của bạn phát triển mạnh mẽ. Vậy làm thế nào để xây dựng & phát triển kênh kiếm tiền online này? Hãy cùng MobiFone khám phá ngay tại đây. 

Cần có mục tiêu cho mọi chiến lược email marketing

Không phải tất cả các email bạn gửi đi đều là email chào hàng. Có nhiều loại email khác nhau bạn có thể gửi đến các đối tượng mục tiêu để duy trì sự nhận biết thương hiệu, chăm sóc khách hàng tiềm năng...Một số mục tiêu trong đó có thể là:

  • Thúc đẩy mối quan hệ tương tác với khách hàng: Người dùng ngày càng thông minh, họ biết tìm kiếm thông tin, so sánh và lựa chọn công ty nào cung cấp cho họ sản phẩm/dịch vụ tốt nhất với nhiều giá trị tăng thêm. Email Marketing có thể là kênh bán hàng, cũng có thể là công cụ để bạn mang đến nhiều hơn giá trị gia tăng cho khách, gia tăng sự tương tác của họ với thương hiệu. Đơn giản chỉ là một bản tin chuyên ngành được tổng kết ngắn gọn, độc đáo, cá nhân hóa. Bạn sẽ trở nên nổi bật trong tâm trí khách hàng trên nền tảng số. 

  • Chăm sóc những khách hàng cũ: Các số liệu thống kê cho thấy chi phí để tìm kiếm khách hàng mới gấp 3 lần chi phí chăm sóc khách hàng cũ. Vòng đời khách hàng dài hay ngắn, họ có quay lại mua tiếp sản phẩm của bạn hay không phụ thuộc vào cách doanh nghiệp đang chăm sóc, tương tác với họ như thế nào sau khi mua hàng. Email marketing là một kênh online hiệu quả để chăm sóc các khách hàng cũ của doanh nghiệp. 

  • Giới thiệu, quảng bá các chương trình khuyến mãi: Chắc chắn rồi, mọi chiến lược đều có một mục tiêu cuối cùng là gia tăng doanh số. Bạn sẽ không thể thiếu những email chào hàng, giới thiệu về chương trình khuyến mãi hấp dẫn của doanh nghiệp để kích thích khách hàng click vào link affiliate thực hiện hành động mua hàng. 

Tạo danh sách email chất lượng

Những email có chủ nhân là khách hàng mục tiêu trong chiến lược email marketing là email chất lượng. Giả sử bạn đang bán mỹ phẩm mà danh sách email toàn giới tính nam thì chắc chắn chiến lược sẽ không mang lại hiệu quả. 

Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Mục tiêu chiến lược email marketing là gì? - Chính là 2 câu hỏi bạn cần trả lời trước khi đưa một email vào danh sách email của bạn. 

Hãy sàng lọc thật kỹ để tránh lãng phí nguồn lực & gây phiền phức cho những người dùng không quan tâm. 

Cách tốt nhất để thu thập email là để người dùng đăng ký tự nhiên (qua facebook, blog…). Việc liên hệ mua data từ bên thứ ba thường khiến người dùng khó chịu (vì họ không phải khách hàng tiềm năng của bạn) và có thể vi phạm pháp luật (Luật an ninh mạng của Việt Nam).

Hãy xây dựng một blog thu hút nhóm đối tượng mục tiêu. Hỏi xem họ có quan tâm đến việc nhận các thông tin hữu ích, tin tức về các chương trình khuyến mãi, sản phẩm không? Tạo một form đăng ký để thu thập thông tin từ họ. 

Bạn có thể sử dụng các ưu đãi để thu hút khách truy cập blog đăng ký form. Ví dụ nhận ebook miễn phí, phiếu giảm giá, chương trình ưu đãi…

Sử dụng các công cụ hỗ trợ hiệu quả 

Bạn đừng lo lắng khi phải gửi email cho hàng trăm, hàng nghìn khách hàng khác nhau. Ngày nay có rất nhiều công cụ tự động gửi list email miễn phí/có phí. Thậm chí các phần mềm này còn hỗ trợ tính năng cá nhân hóa nội dung email. Ví dụ: Email khách hàng nhận được sẽ không chỉ là Kính gửi quý khách… mà còn được cá nhân hóa thành “Kính gửi anh A”...

Các công cụ được sử dụng phổ biến như: Mailchimp, Litmus, GetResponse…

Tích hợp giao diện di động

Nhiều nhóm khách hàng online sử dụng di động để vào mạng nhiều hơn là máy tính/laptop. Nếu email của bạn chỉ tích hợp giao diện PC mà không có giao diện di động, khách hàng sẽ bỏ qua bạn giữa vô vàn đối thủ. 

Test A/B Testing để tìm ra phiên bản tốt nhất 

Đây là cách nhanh nhất để tìm ra xem phiên bản email nào hiệu quả nhất. Bạn có thể so sánh 2 phiên bản email của cùng 1 chiến dịch với đối tượng mục tiêu giống nhau để xem phiên bản nào mang kết quả tốt nhất. 

Hãy tổng hợp lại xem khách hàng mục tiêu thích phong cách email nào: phông chữ, màu sắc, vị trí nút call to action....để sử dụng và tiếp tục cải tiến các phiên bản mới trong tương lai. 

Thực hiện xác thực email

Cơn ác mộng của những người làm marketing là gửi email và đi thẳng vào hộp thư spam của khách hàng, vừa tốn kém & không mang lại hiệu quả. Hãy xác thực email của mình, cải thiện danh tiếng cho tên miền email để ISP nhận ra bạn là nguồn uy tín, không đưa email của bạn vào thư mục spam của khách hàng. 

Thống kê số liệu chiến dịch email marketing

Hãy cài đặt Google Analytics để theo dõi các số liệu liên quan đến chiến dịch email marketing. Đã có bao nhiêu người mở email, tương tác với nội dung trên email… 

Điều này rất quan trọng để bạn tổng kết nguồn doanh số affiliate, biết những điều đã làm tốt, những việc cần cải tiến trong tương lai để công việc kinh doanh phát triển hơn. 

Xây dựng kế hoạch cụ thể về nội dung, tần suất gửi email 

Bạn sẽ gửi những email với nội dung gì cho khách hàng và tần suất gửi ra sao? 

  • Thời gian thích hợp để gửi email là buổi sáng hay buổi chiều? Mấy giờ? 

  • Tần suất gửi email là 2 ngày 1 lần, mỗi tuần 1 lần hay 1 tháng 1 lần? 

Nghiên cứu kỹ thói quen của khách hàng mục tiêu, thực hiện test A/B để biết được lựa chọn nào là tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn. 

Nội dung email không cần quá dài dòng, hoa mỹ. Hãy xây dựng những email với nội dung hữu ích cho khách hàng. Đặc biệt đầu tư hình ảnh, video, trình bày email đơn giản, dễ nhìn...sẽ giúp gia tăng tỷ lệ click mail cho bạn. Một số dạng nội dung email bạn có thể tham khảo như: 

 

  • Bản tin: Cung cấp thông tin mới nhất về ngành hàng, sản phẩm/dịch vụ khách hàng đang quan tâm; gia tăng sự tương tác với thương hiệu của đối tượng mục tiêu.

  • Chào hàng: Thuyết phục khách hàng tiềm năng thực hiện hành động mua, giúp quảng bá sản phẩm.

  • Khảo sát: Nếu cần thu thập thông tin phản hồi từ những khách hàng cũ, hãy gửi email cho họ. Bạn sẽ thu thập được những nguồn tư liệu quý giá. 

  • Thông báo: Nếu có những thay đổi về thương hiệu/sản phẩm có thể ảnh hưởng đến lợi ích của khách hàng, hãy email thông báo cho họ một cách chính thức để thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với họ. 

Các lưu ý để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho chiến lược email marketing: 

  • Tiêu đề hay: sẽ quyết định khách hàng có mở email của bạn hay không 

  • Nội dung chất lượng: Phải có các yếu tố thu hút khách hàng để học đọc email và biết phải làm gì tiếp theo với nút “Call to action” 

  • Lựa chọn vị trí “Call to action” phù hợp với hành trình khách hàng

  • Cá nhân hóa nội dung email: Lựa chọn phong cách, giọng điệu phù hợp cho từng nhóm đối tượng khách hàng; có thể dùng thêm các công cụ hỗ trợ để tiến hành nhanh chóng, hiệu quả. 

  • Thiết kế email đẹp: Nếu không có khả năng designer, hay thuê người chuyên nghiệp hoặc sử dụng thêm plugin hỗ trợ. Đừng vì tiếc chi phí này mà làm hỏng cả một chiến lược email marketing. Khách hàng sẽ chỉ lướt qua email chứ không đọc kỹ, nên việc bạn trình bày nó như thế nào cho bắt mắt sẽ rất quan trọng để họ đi đến bước quyết định tiếp theo. 

Trên đây là những bí kíp kiếm tiền affiliate bằng email marketing - công cụ chất lượng, hiệu quả. Chúc bạn thành công trong việc ứng dụng các chiến lược này vào việc kinh doanh của mình!

 

Bài viết liên quan

Nguồn lực khổng lồ khi kết hợp Affiliate marketing và KOLs
07-04-2021
Sự bùng nổ của Affiliate marketing trong những năm gần đây đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ giới kinh doanh và các chuyên gia marketing
Forum Seeding - công cụ kiếm tiền affiliate cực kỳ hiệu quả
25-03-2021
Nếu đang tìm kiếm những công cụ marketing online để phát triển sự nghiệp kinh doanh affiliate marketing, seeding forum là phương tiện tuyệt vời bạn không thể bỏ qua.
Bộ công cụ SEO hữu ích dành cho các Affiliate marketer
23-03-2021
Với người làm affiliate marketing, biết các bộ công cụ SEO là công việc quan trọng hàng đầu cần thực hiện trong tiến trình xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của mình.
Khám phá 2 Facebook Tools giúp Publisher chốt ngay các khách MUA SẢN PHẨM
20-03-2021
Các công cụ mới giúp nhà kinh doanh mang về lợi nhuận cực kì hữu ích cho những chiến binh mới gia nhập thị trường affiliate marketing
9 Sai lầm kinh điển khi tham gia affiliate marketing
13-03-2021
Tham gia ngành Affiliate marketing rất nhiều người bị vỡ mộng và thất bại. Có rất nhiều lỗi sai kinh điển thường lặp lại ở các thế hệ mới tham gia. Vậy danh sách những lỗi sai đó là gì?
Bắt đầu kiếm tiền affiliate từ Facebook với số vốn 0 đồng
10-03-2021
Khi các hoạt động công nghệ số bùng nổ, các chiến lược kinh doanh online phát triển mạnh mẽ, Facebook là “mảnh đất vàng” cực kỳ tiềm năng cho nhiều người “khởi nghiệp”.
Hotline: 0898061234
Thông báo Mới
Some text inside the toast body