Trải nghiệm người dùng- "Chìa khóa vàng" quyết định thành bại

Ngày nay, thứ mà người dùng quan tâm không còn là các thông số kỹ thuật lằng nhằng, yếu tố chính đóng vai trò thành bại của các hãng công nghệ chính là trải nghiệm người dùng.  

Khi smartphone mới ra mắt thị trường, đó là thời điểm “mỏ vàng” của một thị trường mới hé mở, đến nỗi mà hầu như hãng nào tung mẫu điện thoại thông minh mới ra thị trường cũng được người tiêu dùng đón nhận.  

Thực trạng thị trường smartphone hiện tại 

Theo số liệu thống kê từ các báo cáo của những doanh nghiệp đang hoạt động trong thị trường, đã 7 quý liên tiếp doanh thu trung bình của các dòng smartphone đi xuống. Nguyên nhân chính được đánh giá là do nhu cầu smartphone của người dùng đã bão hòa, không còn nhiều không gian để tăng trưởng.  

Vì vậy, thay vì cuộc đua về phần cứng như từ trước đến nay, các hãng công nghệ sẽ phải tìm ra một lối đi riêng cho thương hiệu để khiến sản phẩm trở nên nổi bật đối với các đối thủ cạnh tranh.  

Những năm về trước, các thông số về vi xử lý, số liệu RAM, ROM và ngay cả số “chấm” của camera cũng được các công ty đưa ra so sánh với đối thủ để làm lợi thế cạnh tranh cho mình. Tuy nhiên, chung quy thì với người dùng, quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm thực tế như thế nào, chứ không phải phải các chỉ số kỹ thuật hiện đại bao nhiêu. Họ có thể không hiểu các thông số phần cứng có ý nghĩa gì, nhưng họ chắc chắn sẽ cảm nhận được sự tiện lợi và hữu ích khi sử dụng smartphone của từng hãng khác nhau. 

Đã qua cơn sốt của những chiếc smartphone “cấu hình cao, giá rẻ”, ngày nay người dùng rất thông minh để nhận ra đâu là “chân ái” dành cho họ qua trải nghiệm thực tế của các hãng. Vì vậy, phần cứng với thông số khủng không còn là điều kiện tiên quyết để xác định một chiếc điện thoại có “đáng tiền” hay không.  

Trải nghiệm người dùng - Thứ họ tìm kiếm trên một chiếc smartphone  

Theo khảo sát của Morning Consult, những yếu tố được người dùng quan tâm nhất triên một chiếc smartphone là: lượng pin, dễ sử dụng, độ bền cao, dung lượng lớn và chất lượng camera rõ nét.  

Qua đó có thể thấy, trải nghiệm lâu dài của khách hàng được quyết định từ những tính năng cơ bản. Những tính năng mới lạ có thể là lợi thế trong một thời gian, nhưng để thương hiệu cạnh tranh được với đối thủ, bạn cần làm tốt những điều cơ bản.  

Nhìn vào thị trường smartphone hiện tại có thể thấy, những thương hiệu điện thoại thông minh lớn là các thương hiệu đáp ứng được tốt nhất yêu cầu cơ bản của khách hàng, mang đến trải nghiệm người dùng hữu ích.  

Hotline: 0898061234
Thông báo Mới
Some text inside the toast body