TOP 5 sai lầm kinh điển ai cũng từng mắc phải khi sử dụng iPhone 

Có những lời khuyên về cách sử dụng điện thoại di động nổi tiếng nghe hết sức thuyết phục nhưng thực tế lại là sai lầm khiến điện thoại nhanh hỏng hơn. Cùng Kết Nối khám phá ngay TOP những sự hiểu lầm kinh điển thường gặp nhất ngay trong bài viết dưới đây.  

Tiết kiệm pin bằng cách tắt tất cả các ứng dụng 

Đây là một trong những sự hiểu lầm lớn nhất. Theo cơ chế thông thường, càng có nhiều ứng dụng chạy nền, tài nguyên sẽ bị chiếm dụng nhiều hơn và điện thoại càng tốn pin hơn. Nhưng sự thật là cả hệ điều hành iOS và Android đều cài đặt giới hạn mức độ các ứng dụng có thể thực hiện khi chạy ở chế độ nền. Vì thế, điện thoại hoàn toàn không bị nhanh hết pin hay giảm tốc độ khi có nhiều ứng dụng cùng chạy.  

Đợi iPhone hết sạch pin rồi mới sạc  

Cơ chế để cạn sạch pin rồi mới sạc lại là nguyên lý dành cho các công nghệ pin cũ NiCAD và NiMH. Hầu hết các mẫu pin của điện thoại thông minh đời mới đều dùng pin Li-lon hay Li-po. Bạn có thể sạc bất cứ khi nào mà không cần đợi kiệt pin. Mặc dù vậy, các chuyên gia công nghệ khuyên rằng bạn nên để cạn pin và sạc đầy sau 3 tháng hoặc 40 lần sạc để hiệu chuẩn, hiển thị thông số trên màn hình chính xác hơn.  

Chỉ sử dụng sạc đi kèm với điện thoại nguyên bộ 

Sự thật là sạc của iPad hay Mac đều có thể sử dụng cho iPhone. Hơn thế nữa, sạc với công suất cao còn khiến iPhone nạp năng lượng nhanh hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những bộ sạc của bên thứ ba uy tín mà không nhất định phải là sản phẩm của Apple.  

“Chống ẩm” bằng cách cho điện thoại vào thùng gạo  

Đây là sự hiểu lầm tai hại. Bởi điện thoại thấm nước cho vào thùng gạo sẽ không khiến thiết bị khô nhanh hơn mà bụi gạo mịn có thể lọt vào các cổng iPhone tạo ra bột nhão khó xử lý hơn.  

Tiết kiệm pin bằng cách tắt Bluetooth và WiFi 

Công nghệ mới ở thời điểm hiện tại giúp Bluetooth và WiFI Direct tiêu hao ít năng lượng hơn rất nhiều khi không sử dụng. Nên bạn có thể bật WiFi và Bluetooth liên tục mà không lo tốn pin.  

Trên đây là những sự hiểu lầm kinh điển hầu hết người dùng iPhone đang mắc phải. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết thêm những “sự thật” để  

Hotline: 0898061234
Thông báo Mới
Some text inside the toast body