iPhone 14 có thể phải lùi thời gian ra mắt

Trước thông tin Apple gặp khó khăn trong nguồn cung cấp linh kiện, nhiều người lo ngại iPhone 14 sẽ không kịp thời gian ra mắt sắp tới

Tình hình đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại vào đầu năm nay khiến Trung Quốc phải tung lệnh phong tỏa, giãn cách xã hội làm ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động sản xuất của của quốc gia này. Báo Nikkei Asia đưa tin, lệnh giãn cách đã khiến cho tiến độ sản xuất, cung ứng linh kiện bị gián đoạn.


Theo báo cáo, trong số 200 nhà cung cấp hàng đầu của hãng Apple thì có đến một nửa nằm ở những nơi bị ảnh hưởng bởi lệnh phong tỏa do dịch tại Trung Quốc. Vì vậy, hãng có thể thiếu hụt từ 6 – 10 triệu chiếc iPhone trước ngày ra mắt dự kiến, ước tính hiệt hại lên đến 8 tỷ USD doanh thu. Theo đó, Apple đang phải kêu gọi các đối tác đẩy mạnh tốc độ làm việc để kịp ra mắt iPhone 14 vào tháng 9 tới đây.

Mặt khác, Ming-Chi Kuo, nhà phân tích của TF International Securities cũng phủ nhận toàn bộ đồn đoán liên quan đến việc thời gian ra mắt iPhone mới sẽ bị hoãn. Theo ông, Apple đã chuẩn bị nhiều kịch bản để khắc phục tình trạng thiếu hụt linh kiện cho smartphone của mình.

Dòng iPhone 14 sắp ra mắt dự kiến gồm 2 phiên bản. Màn hình nhỏ 6,1 inch của iPhone 14, 14 Pro và màn hình 6,7 inch của 2 dòng iPhone 14 Max, 14 Pro Max.


Theo nhiều nguồn tin, iPhone 14 có thể sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của dòng iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro lại được người dùng mong chờ hơn bởi “tai thỏ” sẽ được loại bỏ thay bằng phần khuyết đỉnh mới.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, 2 dòng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max có thể quay video lên đến 8K thay vì 4K như thế hệ trước. Lý do là vì nó sở hữu cụm camera có tính năng nâng cấp vượt trội với độ phân giải tăng từ 12 MP lên 48 MP. Tính năng này giúp fan nhà táo có những trải nghiệm “lên đời” hơn hẳn trước đây.

Có thể nhận thấy Apple có chiến lược phân cấp sản phẩm rõ rệt trong lần ra mắt này. Theo đó, ai phiên bản cao cấp Pro và Pro Max được được trang bị chip Apple A16 Bionic. Trong khi 2 phiên bản thường 14 và 14Max vẫn sẽ trang bị chip A15 Bionic như iPhone 13. Dự kiến chiến lược phân cấp sản phẩm này sẽ được Apple áp dụng ở những thế hệ kế tiếp

Cũng có tin đồn, dòng iPhone 14 sẽ là sản phẩm smartphone đầu tiên ngừng sử dụng thẻ SIM vật lý. Dự kiến Apple sẽ ra mắt dòng sản phẩm mới iPhone 14 vào ngày 13/9, ngày nhận đặt trước là 16/9 và mở bán từ 23/9.

Hotline: 0898061234
Thông báo Mới
Some text inside the toast body