iOS 16 có gì hay? Những tính năng mới cập nhật

Rạng sáng ngày 07/06/2022 (theo giờ Việt Nam), Apple đã tổ chức hội nghị thường niên cho các lập trình viên. Trong buổi lễ này, nhà Táo đã chính thức ra mắt những cải tiến mới toàn diện trên iOS 16. Vậy iOS 16 có gì hay? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây.  

Nâng cấp màn hình khóa trung tâm  

Đây là tính năng mới nổi bật của bản cập nhật iOS 16 cho các iFans năm nay. Tính cá nhân hóa đặc biệt giúp người dùng thể hiện cá tính và phong cách riêng qua khả năng tùy chỉnh phông chữ và màu sắc. Tiện ích và cài đặt cấu hình cũng có bước cải tiến đáng kể qua những chuyển đổi bằng cách vuốt. Bộ hình nền được cập nhật phong phú và đa dạng với nhiều temp đặc sắc, không còn nhàm chán và đơn điệu như cũ, bạn còn có thể lựa chọn linh hoạt theo các chủ đề được cung cấp.  

Cách hiển thị thông báo trên màn hình  

Thay vì hiển thị xếp chồng lên nhau một cách nhàm chán, thông báo mới sẽ cuộn vào ở cuối màn hình trung tâm trên bản cập nhật, vừa tiện lợi vừa thẩm mỹ. IOS 16 có gì hay? Để hỗ trợ tối ưu cho người dùng, tiết kiệm thời gian khi check thông báo, nhà Táo còn mang đến tính năng “hoạt động trực tiếp” để thông báo các sự kiện đang diễn ra như chuyến đi Grab hoặc những sự kiện thể thao hấp dẫn trong một ô riêng biệt nổi bật ngoài màn hình. Bạn không cần mất thời gian tìm kiếm các thông báo quan trọng, nó sẽ hiển thị ngay trước mắt bạn thường xuyên.  

Cập nhật tính năng tin nhắn  

Trả lời cho câu hỏi iOS 16 có gì hay? Tính năng tin nhắn mới của phiên bản này là cứu cánh cho những ai hay bị sai lỗi chính tả hoặc muốn thu hồi tin nhắn. Với bản cập nhật mới này, bạn có thể sửa lỗi chính tả, thu hồi tin nhắn bạn đã “lỡ tay” gửi nhầm và đánh dấu các tin nhắn trong hộp thư đến chưa đọc để bạn có thể đọc vào một thời gian khác thuận tiện. Đặc biệt, tính năng tin nhắn cũng được kết hợp với SharePlay.  

Các tính năng khác 

Bên cạnh các tính năng cơ bản, nhà Táo còn cập nhật thêm các tính năng khác như: Live Text hoạt động mạnh mẽ trên ảnh và video, chia sẻ thông tin trên Wallet một cách dễ dàng. Tính năng “Thanh toán sau” trên Apple Pay giúp bạn chia hóa đơn thanh toán thành bốn khoản bằng nhau miễn phí.  

Apple Maps cũng được cập nhật để trải nghiệm chi tiết hơn so với phiên bản iOS 15. Bạn còn có thể chia sẻ thư viện ảnh iCloud đến gia đình và bạn bè dễ dàng hơn nhờ những cập nhật mới trên iOS 16. Apple cho phép tối đa 6 người truy cập vào cùng một iCloud được chia sẻ.  

Cuối cùng, Apple nâng cao khả năng bảo mật các thông tin cá nhân để bảo vệ an toàn cho bạn bằng cách thu hồi quyền truy cập vào một số thông tin nhất định, ví dụ như vị trí bạn đã từng chia sẻ trước đây.  

Trên đây là những thông tin mới nhất, trả lời cho câu hỏi iOS 16 có gì hay. Hy vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích cho mình. IOS 16 sẽ tung ra bản chính thức vào khoảng tháng 9 năm nay cho iPhone 8 trở lên. Nếu bạn dùng iPhone 7plus trở xuống, rất có thể sẽ không cập nhật được hệ điều hành mới này. Hiện tại Apple đã cung cấp bản beta dùng thử iOS 17, có thể còn có 1 số lỗi nhỏ cần cải thiện. Bạn có thể trải nghiệm và cùng chia sẻ những tính năng hữu ích của hệ điều hành iOS 16 nhé!  

Hotline: 0898061234
Thông báo Mới
Some text inside the toast body