Chấm điểm iPhone 14: Bạn có nên lên đời điện thoại mới?  

Theo tin tức mới nhất cập nhật, ông lớn Apple vẫn sẽ tiếp tục kinh doanh các sản phẩn iPhone 13 mini và iPhone 13 sau khi ra mắt Series dòng sản phẩm iPhone 14 mới. Đặc biệt, mẫu iPhone 13 Pro và 13 Pro Max chính thức bị khai tử.  

Câu hỏi nhiều iFans đặt ra là: “Liệu có nên nâng cấp điện thoại lên siêu phẩm iPhone 14 mới ra mắt với những nâng cấp và cải tiến mới, hay trả một số tiền ít hơn đáng kể để sở hữu dòng iPhone 13 tiền nhiệm.  

Khác biệt không đáng kể về thiết kế 

Chấm điểm đầu tiên về thiết kế, nếu nhìn từ bên ngoài, bạn sẽ khó có thể phân biệt được đâu là iPhone 14 và đâu là iPhone 13. Bởi dòng iPhone 14 mới vẫn duy trì thiết kế tương tự như đời cũ, từ vị trí đặt camera chéo, dáng vẻ mặt lưng kính bóng và thậm chí Face ID tai thỏ được duy trì giống hệt. 

Tuy nhiên, với bản iPhone 14 Plus bạn có thể thấy bóng dáng về màn hình kích thước tương đương iPhone 14 Pro Max nhưng lại sở hữu trang bị của iPhone 14.  

Nếu muốn sở hữu điểm khác biệt rõ ràng giữa hai dòng sản phẩm, bạn có thể tìm đến iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max. Dynamic Island là đột phá công nghệ sáng tạo của nhà Táo tạo ra cụm Face ID hình viên thuốc, cực kỳ thời trang và hiện đại. Mặt sau của dòng sản phẩm này được cài đặt thêm một camera và hoàn thiện nhám mờ tương tự thế hệ 13 Pro.  

Tính năng Dynamic Island- Điểm nhấn đặc biệt của iPhone 14 Pro Max 

Sự khác biệt về màu sắc  

Nhà Táo mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn màu sắc sang trọng và đẳng cấp. Tùy từng dòng iPhone mà các màu sắc được cung cấp sẽ khác nhau.  

Dòng sản phẩm  Màu sắc 
IPhone 14  Đen, Xanh dương, Trắng, Tím, Đỏ 
IPhone 13  Trắng, Đen, Hồng, Dỏ 
IPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max  Tím, Vàng, Bạc, Đen 
IPhone 13 Pro Max  Xanh dương, Vàng, Bạc, Đen 

So sánh về các thông số kỹ thuật 

Trong thiết kế mặt trước, iPhone 14 và iPhone 14 Plus không có nhiều khác biệt với iPhone 13 với tâm nền OLED đạt tiêu chuẩn Super Retia XDR của nhà Táo đạt độ sáng tối đa 1.200 nit.  

Tần số quét của cả hai dòng sản phẩm vẫn chỉ dừng lại ở mức 60Hz, chưa có sự cải tiến đáng kể. Nhưng iPhone 14 Pro hỗ trợ tần số quén thích ứng đến mức 120Hz và thay đổi linh hoạt từ 1-120 Hz phụ htuộc vào nội dung hiển thị. Đặc biệt, với Dynamic Island, bạn có thể tùy biến linh hoạt để hiển thị pop-up tùy vào từng ứng dụng, trải nghiệm với điện thoại thông minh sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều.  

Ngoài ra, tính năng ưu tiên Always-on Display cũng chỉ có trên các dòng sản phẩm iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, iPhone 14 thường không được trang bị tính năng này.  

Lần đầu iPhone có camera 48MP 

Sự tiến bộ về công nghệ thể hiện rõ rệt ở camera trước của iPhone 14, nó được nâng cấp lên ống kính TrueDepth mới, có khả năng tự động lấy nét và theo dõi chủ thể trong điều kiện ánh sáng yếu, là nam châm cực hấp dẫn với những tín đồ thích chụp ảnh đêm. Ngoài ra, iPhone 14 còn được tân trang thêm công nghệ chống rung Action Mode, giúp sản phẩm quay video chất lượng hơn. Đặc biệt, phiên bản Pro được Apple nâng cấp lớn về cảm biến chính sở hữu độ phân giải lên đến 48 MP, khả năng quay 4K 30 fps hoặc 24 fps chuẩn điện ảnh. 
 

Chấm điểm về cấu hình 

Dòng sản phẩm iPhone 14 là thế hệ đầu tiên nhà Táo phân cấp rõ ràng giữa dòng Pro và dòng thường khi chỉ bộ đôi iPhone cao cấp mới được cài đặt bộ vi xử lý mới A16, còn dòng thường iPhone 14 và iPhone 14 Plus vẫn sử dụng lại A15 như iPhone 13.  

Về cấu hình, bạn có thể yên tâm là hiên nay trên thị trường, chưa có đối thủ xứng tầm với hiệu năng của chip A15. Vì vậy, việc có nâng cấp lên A16 Bionic hay không phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng người.  

 
Kết luận: iPhone 14 Pro với thiết kế mới mẻ, hiện đại và nhỏ gọn, tiện lợi được coi là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn. IPhone Pro Max tập trung giải quyết nhu cầu sử dụng màn hình lớn với tổng hợp các tính năng hữu ích. Hoặc bạn cũng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí mà vẫn nhận được các cập nhật công nghệ tiên tiến nhất từ Apple với iPhone 14 và 14 Plus hoặc iPhone 13- sản phẩm với sức nóng chưa hề hạ nhiệt.  
 

 

Hotline: 0898061234
Thông báo Mới
Some text inside the toast body