Bí kíp xây dựng bộ từ khóa Social Media cực chất để làm affiliate marketing hiệu quả

Với sự bùng nổ của công nghệ, dòng xoáy cạnh tranh khốc liệt về kinh doanh trở nên gay gắt hơn bao giờ hết. Ngày nay để chiến thắng trong công cuộc bán hàng trên các trang mạng xã hội qua affiliate, bạn không chỉ phải đăng các bài viết và theo dõi tương tác của chúng mà còn phải làm nhiều hơn thế nữa. 

Hiểu rõ về khách hàng mục tiêu - biết được họ đang cần gì, đang quan tâm đến điều gì, vấn đề nào họ đang cần giải quyết ...để sản xuất ra những nội dung “kích đúng chỗ thích, gãi đúng chỗ ngứa” của họ. Để làm được điều đó, bạn cần xây dựng được bộ từ khóa chất lượng - là những từ “đắt giá” liên quan đến sở thích, mong muốn, insight của đối tượng mục tiêu. Thật may mắn, giờ đây có rất nhiều công cụ có thể hỗ trợ bạn tìm kiếm được từ khóa “đắt giá” một cách dễ dàng. Hãy cùng MobiFone khám phá ngay trong bài viết dưới đây! 

Google Analytics - “Vũ khí” bí mật của nhiều cao thủ affiliate marketing

Đây là một công cụ miễn phí của Google, nhưng không phải người làm affiliate nào cũng biết cách tận dụng tất cả các tính năng hữu ích mà nó mang lại. Không chỉ giúp bạn theo dõi được hoạt động của bộ từ khóa hiện tại thông qua các số liệu người dùng truy cập vào website của bạn thông qua quảng cáo, Google Analytics còn tạo ra những phiên bản báo cáo cực kỳ chi tiết với con số cụ thể. 

Để nắm bắt & tận dụng tối ưu các tính năng của Google Analytics, bạn có thể tham gia vào những khóa đào tạo online do Google tổ chức. Những khóa học này sẽ trang bị cho bạn chi tiết các kiến thức có liên quan đến Google Analytics, có cả phần bài tập thực hành sau khi học lý thuyết, kiểm tra lấy chứng chỉ nếu bạn hoàn thành tốt khóa học. Điều đặc biệt là tất cả đều Free. Đừng bỏ lỡ cơ hội nhé! Sử dụng nhuần nhuyễn Google Analytics sẽ giúp bạn biết cách tiếp cận & phục vụ tốt các đối tượng tiềm năng sẽ trở thành khách hàng của bạn trong tương lai. 

Serpstat - “Biết người biết ta, Trăm trận trăm thắng” 

Nếu muốn hiểu rõ đường đi nước bước của đối thủ cạnh tranh thì Serpstat là một công cụ không thể thiếu trong kho “vũ khí” của bạn. Với Serpastat, bạn có thể nhanh chóng hiểu rõ bản đồ xếp hạng từ khóa trên trang web của đối thủ - từ khóa nào ưu tiên, từ khóa nào đang nhắm đến - tất cả sẽ được mô tả rõ ràng như một bức tranh trước mặt bạn. 

Từ việc nghiên cứu bộ từ khóa của đối thủ, bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm quý giá để xây dựng chiến lược phát triển từ khóa cho riêng mình. 

Ngoài ra, với Serpstat, bạn còn có cơ hội khám phá tất cả các thuật ngữ tìm kiếm và cụm từ có nghĩa tương đồng với các từ khóa truy vấn, thứ hạng website của bạn trên Google…

BuzzSumo - Chìa khóa của những nội dung hấp dẫn trên social 

 

Đây chính là “anh hùng” đứng sau những chiến dịch viral trên mạng xã hội - cánh tay đắc lực của người làm affiliate marketing. BuzzSumo cho phép bạn tìm kiếm những nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên các trang mạng xã hội theo các mốc thời gian cố định, từ đó bạn có thể cập nhật được những xu hướng mới nhất đang diễn ra trên toàn thế giới. 

Qua các báo cáo của BuzzSumo, bạn sẽ biết được danh sách các từ khóa “đắt giá” - có lượng tương tác, chia sẻ cao trên mạng xã hội về những vấn đề nóng hổi mà khách hàng mục tiêu đang quan tâm nhất. Từ đó tạo ra những nội dung đánh trúng insight, lan truyền mạnh mẽ trên các kênh truyền thông. 

Bộ lọc tìm kiếm tự nhiên & bắt trend 

Cách đơn giản này đôi khi lại tỏ ra khá hiệu quả. Chỉ cần gõ vào ô tìm kiếm những gì bạn nghĩ rằng khách hàng sẽ search khi tìm kiếm thông tin về sản phẩm, những kết quả gợi ý từ bộ tìm kiếm là những gì người dùng đang quan tâm. 

Một số công cụ cực kỳ hiệu quả để bạn có thể theo dõi các xu hướng HOT nhất trên các trang mạng xã hội như Google Trends, Twitter’s trending keywords,  Pinterest’s trending posts, Facebook’s trending search terms and stories, Reddit’s front page,…

Các content theo Trend là cách tốt nhất Tuy nhiên trong quá trình bắt trend, hãy khéo léo để liên kết trend với sản phẩm - dịch vụ của bạn. Đừng cố gắng dùng trend nếu không phù hợp với ngành kinh doanh của bạn. 

Trên đây là những bí kíp giúp bạn xây dựng bộ từ khóa Social Media cực chất để làm affiliate marketing hiệu quả. Hy vọng bạn đã chọn cho mình những công cụ phù hợp nhất. Chúc bạn thành công! 

Bài viết liên quan

Thông báo hoạt động của Kết Nối trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
30-01-2022
Thông báo hoạt động của Kết Nối trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
Thông Báo Kết Quả Quay Thưởng Chương Trình "Cùng Kết Nối mừng Tết Nhâm Dần 2022"
28-01-2022
Thông Báo Kết Quả Quay Thưởng Chương Trình "Cùng Kết Nối mừng Tết Nhâm Dần 2022"
Chương trình khuyến mại: Cùng Kết Nối mừng Tết Nhâm Dần 2022
05-01-2022
Tết này, Kết Nối sẽ cùng bạn đón năm mới với Chương trình khuyến mại may mắn cực kỳ hấp dẫn. Hơn 200 giải thưởng với tổng trị giá trên 200 triệu đồng sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên từ các Cộng tác viên đã và đang đồng hành với Kết Nối trong năm 2021 vừa qua.
Thay đổi quy định về thanh toán hoa hồng cho cộng tác viên từ ngày 01/01/2022
02-01-2022
Nhận ngay 100% mệnh giá nạp tiền vào tài khoản khuyến mại cho thuê bao MobiFone trả trước duy nhẩt trong ngày 31/12/2021.
Thông báo về Bản cập nhật Tháng 11 năm 2021
17-11-2021
Tên miền rút gọn mới sẽ tăng cường tốc độ và tính ổn định, ngoài ra cũng thân thiện và có mức độ tin cậy cao hơn cũng như giúp Cộng tác viên có thể truyền thông dễ dàng và hiệu quả hơn.
Mở app ngay, chọn quà hay
11-09-2021
Nhằm tri ân các khách hàng đã đồng hành cùng MobiFone trong suốt thời gian qua, MobiFone dành tặng các thuê bao hiện đang sử dụng ứng dụng My MobiFone chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Hotline: 0898061234
Thông báo Mới
Some text inside the toast body