Cảnh giác với các cuộc gọi lừa đảo deepfake

Deepfake là công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng làm giả video và giọng nói của người  khác sau đó sử dụng video giả mạo này để gọi cho những người thân, bạn bè của người đó nhằm mục đích lừa chuyển tiền trong những tình huống khẩn cấp như bị tai nạn, cấp cứu, cần tiền gấp. Đây là hình thức lừa đảo tinh vi và nguy hiểm, đã gây thiệt hại cho nhiều người dân trên cả nước. 



Dấu hiệu nhận biết cuộc gọi lừa đảo deepfake
Để phòng tránh các cuộc gọi lừa đảo, bạn luôn cần cảnh giác với những cuộc gọi video từ số điện thoại lạ hoặc cuộc gọi từ Facebook, Zalo của người quen. Những cuộc gọi này thường có đặc điểm chung là ngắn, nhòe, chất lượng âm thanh và hình ảnh không tốt. Người gọi thường có biểu cảm khuôn mặt ít thay đổi, hình thể ít di chuyển và chỉ hiển thị phần phía trên của cơ thể. Hơn nữa, người gọi thường kèm theo đề nghị chuyển tiền gấp với các lý do khác nhau. 

Cách tránh rủi ro từ các cuộc gọi lừa đảo
Khi nhận được các cuộc gọi này, bạn không nên chuyển tiền gấp mà phải bình tĩnh và chủ động xác thực bằng cách gọi điện thoại trực tiếp hoặc Facetime ít nhất trên 1 phút để xác nhận rằng người mình đang nói chuyện là người thật chứ không phải qua công nghệ. Ngoài ra, người dùng mạng xã hội cũng không nên để lộ quá nhiều thông tin cá nhân lên mạng xã hội, bở đó cũng là tài nguyên để kẻ gian lợi dụng xây dựng kịch bản lừa đảo trên mạng xã hội. 
Để đảm bảo kết nối internet luôn ổn định, hãy tham khảo các gói cước siêu ưu đãi từ MobiFone. Mức giá cước cực rẻ với nhiều ưu đãi lớn, dùng data thả ga chẳng lo về giá. Internet siêu tốc thì chẳng có lý do gì hình ảnh- âm thanh lại mờ nhòe cả, phân biệt cuộc gọi lừa đảo dễ dàng. 
Xem ngay các gói cước siêu ưu đãi tại Link

Hotline: 0898061234
Thông báo Mới
Some text inside the toast body